Toán lớp 6 kinh nghiệm học online

Thảo luận trong 'Khoa học vui' bắt đầu bởi lamnha, 19/11/20.

  1. lamnha

    lamnha
    Expand Collapse
    Member

    Tham gia ngày:
    8/8/20
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Việc vận dụng định lý Viét để giải bài tập, giải và biện luận phương trình bậc 2 là một vấn đề rất khó khăn đối với học sinh, học sinh vận dụng một cách thiếu linh hoạt sáng tạo định lý Viét để giải các bài tập nâng cao. Các bài tập có dạng tìm giá trị nhỏ nhất, giá trị lớn nhất của các hệ thức liên quan đến nghiệm của phương trình bậc hai; tìm điều kiện của tham số để phương trình có 2 nghiệm phân biệt đều âm, đều dương. Học sinh khi làm các dạng bài tập đó cảm thấy rất lúng túng và không có hướng giải quyết.

    Từ thực trạng trên, để công việc giảng dạy đạt hiệu quả tốt hơn tôi đã mạnh dạn đưa ra ý kiến chủ quan của mình để giải một số dạng bài tập khó khi vân dụng định lý Viét để giải phương trình bậc 2. Toán lớp 6

    [​IMG]

    LÍ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ

    Toán học là một bộ môn khoa học rất trừu tượng, được suy luận một cách lôgic và là nền tảng cho việc nghiên cứu các bộ môn khoa học khác. Số học là một phần không thể thiếu và nó chiếm một vai trò khá quan trọng trong bộ môn này.

    Lý thuyết chia hết trong vành số nguyên là một nội dung khá quan trọng trong phần số học. Hơn nữa, đây cũng là mảng rất khó khăn cho giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học. Xuất phát từ vấn đề đó, tôi đã tìm tòi, nghiên cứu, trao đổi và học hỏi ở bạn bè, đồng chí đồng nghiệp và đã tìm ra chìa khoá để giải quyết vấn đề này. Đó là lý thuyết đồng dư. Năm học 2012-2013, tôi được sự phân công của các đồng chí trong tổ và đã làm chuyên đề trường, vấn đề này được nhiều đồng nghiệp quan tâm và chia sẽ. Vì vậy tôi đã chọn “Ứng dụng đồng dư thức trong giải Toán lớp 7 ” làm sáng kiến kinh nghiệm nhằm trao đổi với bạn bè đồng nghiệp nhiều hơn về lĩnh vực này. Toán lớp 7

    Trong quá trình giảng dạy chương trình Đại số lớp 8, lớp 9 bản thân tôi thấy giải phương trình bậc cao là một vấn đề khó đối với các em học sinh. Việc giải phương trình bậc cao đối với các em học sinh Trung học cơ sở chỉ đòi hỏi ở mức độ đơn giản, chủ yếu là từ phương trình đặc biệt đưa về phương trình bậc nhất và phương trình bậc hai.

    Trong đề tài này tôi mạnh dạn đưa ra các phương pháp giải một số phương trình bậc cao đặc biệt để giúp các em học nâng cao kỹ năng và kiến thức giải phương trình. Toán lớp 8

    Cơ quan chủ quản:

    Công ty TNHH Dịch vụ Giáo dục và Công nghệ Việt Nam - MST 0106817063

    Trụ sở chính: Số 10D, Ngõ 325/69/14, Phố Kim Ngưu, Phường Thanh Lương , Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    VP: Số 23 Ngõ 26 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    0932.39.39.56

    hotro@vinastudy.vn